ความรู้ใหม่เรื่องจักรยานเสือหมอบ

ความรู้ใหม่เรื่องจักรยาน จักรยานเสือหมอบ ประเภทของจักรยานเสือหมอบ ศึกษาไว้ก่อนตัดสินใจซื้อ

        จักรยานเสือหมอบเป็นจักรยานที่ดีแต่มีราคาที่สูง แต่ถ้ามองข้ามในเรื่องของราคาออกไปถือว่าเป็นจักรยานอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ที่มียอดขายสูงที่สุด และมีผู้สนใจมาก ถ้าเกิดว่าคนที่เข้ามาอ่านคือกลุ่มคนที่สนใจในเรื่องของจักรยานและกำลังสนใจจักรยานเสือหมอบอยู่ เราก็ขอบอกเลยตรงนี้ว่ายังมีอีกหลายเรื่องที่ทุกคนยังไม่รู้เกี่ยวกับจักรยานประเภทนี้อย่างเช่น ประเภทของจักรยานเสือหมอบ มีกี่ประเภท เป็นต้น สำหรับใครที่อยากรู้ว่าแท้จริงแล้วจักรยานเสือหมอบมีรุ่นอะไรแบบไหนบ้างและคุณสมบัติเป็นเช่นไรอย่าเสียเวลากันอยู่เลยรีบไปดูกันเถอะ

จักรยานเสือหมอบแบ่งออกเป็นกี่ประเภท

ประเภทของจักรยานเสือหมอบ มีด้วยกัน 4 แบบ ดังนี้

  • Racing bikes
  • Endurance bikes
  • Cyulocross bikes
  • Touring bikes

Racing bikes

      ประเภทของจักรยานเสือหมอบ แบบนี้จะเป็นรุ่นที่ฮิตมากที่สุดและเป็นรุ่นที่นักปั่นจักรยานทุกคนชอบซื้อไว้ติดบ้านเยอะ เพราะมีรูปทรงดีปั่นง่ายเลี้ยวคล่อง ปั่นในพื้นที่ราบก็ได้ขึ้นเขาก็ได้เช่นกัน เป็นจักรยานที่ยืนหนึ่งในเรื่องของความเร็ว สามารถขับไปทำกิจกรรมได้หลากหลาย สำหรับใครที่ไม่มีปัญหาเรื่องเงินแนะนำว่าให้ซื้อเก็บไว้สักคัน

Endurance bikes

       รุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่ง ประเภทของจักรยานเสือหมอบ ที่มีรูปทรงสวยเช่นกัน แถมยังมีหลายสีอีกด้วย คุณสมบัติของจักรยานรุ่นนี้จะคล้ายๆกับ Racing bikes แต่วิธีการปั่นจะแตกต่างกันนิดหน่อย เพราะมีแฮนด์ที่สูงทำให้ปั่นง่ายขึ้นและไม่รู้สึกเมื่อยหรือปวดต้นคอ แนะนำเลยรุ่นนี้ดีมากจริงๆ

Cyulocross bikes

      จักรยานรุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีน้ำหนักเบาเช่นกัน แต่ถึงจะมีน้ำหนักเบาแต่สภาพภายนอกแข็งแรงและทนทานมาก จักรยานรุ่นนี้ถ้าเอาไปใช้กับการแข่งขัน Cyclocross บอกเลยว่าเหมาะมาก จุดเด่นของจักรยานรุ่นนี้ก็คือมีดอกยางแบบเป็นปุ่ม สามารถตะปุยป่าตะลุยเขาได้อย่างสบายๆ บ้านไหนที่ชอบปั่นจักรยานออกทริปบ่อยๆ แนะนำรุ่นนี้เลย

Touring bikes

       รุ่นนี้เป็นรุ่นใหม่เป็นจักรยานเสือหมอบรุ่นที่นักปั่นหลายๆคนใฝ่ฝัน รุ่นนี้จะมีการออกแบบปรับแต่งเพิ่มเติมนิดหน่อยแต่ไม่มากจาก Road bike รุ่นนี้เหมาะสำหรับการปั่นเล่น การปั่นท่องเที่ยวหรือเดินทางไกล ตัวถังจะมีความทนทานมากสามารถบรรทุกของได้เพราะมีชั้นวางอยู่ด้านหน้าและข้างหลัง ช่วงฐานล้อจะมีขนาดยาวกว่าปกติ จุดถ่วงน้ำหนักจะอยู่ตรงกลางทำให้ง่ายต่อการควบคุม และที่สำคัญเลยคือมีดิสก์เบรกที่ดีมาก เอาไว้หยุดรถขณะที่กำลังบรรทุกสิ่งของ

 

สรุป

       หลังจากนี้ใครหลายๆคนก็น่าจะทราบกันแล้วว่า ประเภทของจักรยานเสือหมอบ มีประเภทอะไรบ้างแต่ละประเภทมีลักษณะและคุณสมบัติอย่างไร ต่อไปนี้สำหรับใครที่สนใจอยากจะสั่งซื้อจักรยานเสือหมอบก็สามารถดูได้แล้วตนเองสนใจจักรยานรุ่นไหนแบบไหน